04 ตุลาคม 2552

AMNUAYSILPA tid COM ความทรงจำดี๊ดี 7 ปีก่อน

คัดลอกมาจาก http://www.amnuaysilpa.com/ กระทู้ "ความเป็นมาเป็นไปของ อำนวยศิลป์ติดคอม"

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อห้าหกปีก่อนกระแสอินเตอร์เน็ต- เว็บไซต์ยังไม่ดุเดือดอย่างทุกวันนี้ พอได้เห็นเว็บโน้นเว็บนี้ทยอยเปิดตัว ก็อยากมีเว็บกะเค้าบ้าง ก็เลยเริ่มศึกษา พบว่าการจะมีเว็บนี้หมูๆ ไม่ยากเลย


แว่บคิดขึ้นมา โรงเรียนเรามีเว็บมั้ยหว่า ก็พบว่ายังเลย แล้วไปเห็นของทำบุญที่วัดไทย ชิ้นนึง(พัดลมเพดาน)เขียนว่า บริจาคโดยร้าน อำนวยศิลป์

ถ้าเกิดเค้าทำอีคอมเมิร์ซ เค้าจะจดชื่อโดเมนว่าไร ก็ต้อง amnuaysilpa.com อ่ะดิ ยังงี้ไม่ได้แล้ว เดี๋ยวไม่ทัน ....ควักตังค์จดจองชื่อไว้เฉยๆก่อนดีกว่า .......

2 ความคิดเห็น:

  1. โดเมนนี้มีไม่กี่เดือน โดยมีหน้าเว็บหน้าเดียว ก็มีแฟนคลับน้องๆ ส่งข่าวมาประกาศ เขียนเมล์มาคุย แบบน่าแปลกใจ

    ทีนี้นานแล้ว ชักขี้เกียจจ่ายและไม่รู้จะทำอะไรกับเว็บนี้ดี ก็เลยจะปิดซะ
    ที่จำได้ก็ น้องปู64 น้องปอ70 โวยวาย มาพร้อมกับกำลังใจให้คงไว้ต่อไป

    นึกอยู่นานว่าเอาไงดี เพราะจะทำเว็บสวยๆ กราฟฟิคก็ไม่เป็น โค้ดดิ้ง HTML เพียวๆก็ทำอะไรได้แค่ลิ้งค์ไปหน้าโน้น รูปนั้น...

    ก็เลยนึกถึงเว็บคุณวันฉัตร ขึ้นมา(รู้จักกันประมาณนึง) "พันทิพ"เดินได้เรื่อยๆเพราะทำเป็น เว็บคอมมูนิตี้ เออ...คณะเราก็ ยาวนาน น่าจะเกิดสังคมออนไลน์กับเขาได้เหมือนกัน นี่แหละเหมาะสุด

    ก็เริ่มมีน้องๆเข้ามาเรื่อยๆ เริ่มแรกสัก ไม่ถึงสิบคน น้องเด68 / น้องปุ๋ย55 / น้องเอ 55 / น้องดป66 / น้องโอ๋71 / น้องมิก 78 ก็โพสต์อีเมล์มาไว้คุยกัน ผ่าน MSN โดยไม่เจอหน้าเจอตา

    ใครก็ไม่รู้เริ่มบอกว่า อยากเจอกันเป็นๆสักที (ที่จริงอยากเจอน้องโอ๋ ซะละมาก เพราะเป็น อนศ.หญิงคนเดียว ในกลุ่มแรก) ก็เอาครับ กินข้าวกินเบียร์กันสักที เด้เด้ไฮโซ แนะนำร้านจิตรโภชนา ทีนี้ถามมาว่าจะจองชื่อใคร ก็จะนึกทำไม เว็บเรา อำนวยศิลป์ดอตคอม ก็จองชื่อนี้สิ... (ทีแรกเขียน ..ดอตคอมพ์ แต่คิดว่า พอเขียน แบบอังกฤษมันแค่ COM เอาแค่ "คอม" ก็คงไม่น่าเกลียดอะไร)

    แต่เพราะ พิมพ์เอ็มแบบ คนแก่ ก็พิมพ์ผิดไปว่า "อำนวยศิลป์ดิตคอม (ดอเด็ก.สระอิ..ตอเต่า คือกด สระอิซึ่งอยู่ติดกับ อ.อ่าง แทนที่จะเป็น อ.อ่าง)

    เดเด้ ก็สวนมาว่า อำนวยศิลป์ติดคอม เหรอพี่(ตอเต่า-สระอิ-ดอเด็ก) ในที่ประชุมเอ็ม คืนนั้น ก็เอาชื่อนี้แปลกและเท่ดี ทั้งสะท้อนพวกเรา ที่วันๆ ออนเอ็มคุยกันได้ตลอด ก็เหมือนติดยา แต่ เรา"ติดคอม" แถมทุกคนเป็นอำนวยศิลป์

    ฉะนั้น ชื่อ เว็บนี้ก็ปรับเปลี่ยนมาเรียกว่า "อำนวยศิลป์ติดคอม" และสมาชิกในเว็บ ก็เรียกว่า สมาชิกติดคอม ตั้งแต่นั้นมา (วันที่ 28 กพ. 2547 วันที่สมาชิกรุ่นแรกได้มาเจอกันตัวเป็นๆแบบออฟไลน์ ประมาณ 32 หรือ 37 คน-ห้องจัดเลี้ยง นั่งได้ 20 นิดๆ)

    ตอบลบ
  2. ที่นี้ปาร์ตี้ ' ติดคอมก็เริ่มถูกเรียกร้องจากสมาชิกที่เพิ่มขึ้นมาอีกกว่าเท่าตัว หลังจากภาพวันงานเปิดซิงคืน 28 กพ. 47 โพสต์ลงในเว็บ คนอ่านเฉยๆเลยอดรนทนไม่ไหว กระหายบรยากาศ

    เดเด้ อีกนั่นแหละที่เสนอสถานที่เป็นสมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ เพราะจะถูกกว่า เช่าห้องอาหาร / โรงแรม เพราะคนเราเริ่มจองกินกันเยอะ เจ้าหน้าที่สมาคมบอกว่า จองไม่ได้เพราะไม่ได้เป็นชมรมฯในสมาคม ต้องเสียตังค์แบบคนนอก เลยเอาสิทธิ์สมาชิกเดเด้ จองไปก่อน แล้วคุยกันวันนั้นเลยว่า ทำเรื่องขอจัดตั้งชมรมฯ เสนอนายกสมาคมฯ และถือโอกาสเรียนเชิญท่านมาเปิด ชมรมในวันนั้นซะเลย

    ในโอวาสวันนั้นพี่ณพฤษภ์ (พล.อ.อ.ณพฤษภ์ มัณฑจิตร นายกฯสมัยนั้น) ท่านบอกว่าไม่มีระเบียบว่าตั้งชมรม ต้องขออนุญาตนายกฯ แต่ที่ผ่านมาก็มี จดหมายขอตั้ง ชมรมภาค / จังหวัด เข้ามาต่อเนื่อง จนใครๆคิดว่า ต้องขอก่อน

    คนร่วมงานเปิดชมรม ก็ล้นห้องชั้นสอง สมาคมฯ จนท่านนายก แปลกใจ เพราะสมาชิกในคืนนั้น ก็ มีทั้ง นายพล(อย่างท่าน นายก - พี่อู้ด ว่าที่ ผบ.สส.) พี่หนุ่ย อัยการใหญ่ และ ไฮโซ อนศ. หลายคน

    งานจบอยากสนุก แต่สนุกไม่พอ เอ55 แห่ง teedin.com สปอนเซอร์รายแรกของเว็บเรา แนะนำไปต่อร้าน ทอสการ์แถวๆสมาคมฯ (เมื่อครั้งแรก น้องๆเล่าว่า พี่เอ ก็พาไปปิด เดอะรีสอร์ตมาแล้ว) งวดนี้หนุกหนาน หายหื่นกันทั่ว แต่คิดตังค์ทีหน้าซีดกันเป็นแถว หายอยากไปนาน...

    ปาร์ตี้'ติดคอม ก็มีมาเรื่อยๆ พร้อมกิจกรรมดีๆ อีหลายสิ่ง เลี้ยงเด็กกำพร้าบ้าง จัดบอลบ้าง จัดกอล์ฟบ้าง โบลิ่งบ้าง พอได้เงินมาก้อนนึง ซื้อเซิร์ฟเวอร์เป็นของเว็บเอง (ที่จริง น้องเหลียง55 ออกตังค์แอดวานซ์ให้ก่อน แล้วหาเงินมาคืนทีหลัง ขอบคุณและจดจำอยู่เสมอมา)

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น